Hotline: 0934778286 - Điện thoại: (028) 38150 793    

Cơ điện lạnh là gì?

Cơ điện lạnh hay còn được gọi là M&E, là viết tắt của cụm từ Mechanical and Electrical, có nghĩa là cơ khí và điện. Ở nước ta hiện nay, nhắc đến cơ điện lạnh hay còn gọi là M&E cũng có nghĩa là chúng ta đang nhắc đến việc lắp đặt, thiết kế, thi công, tư vấn hệ thống cơ điện cơ, điện lạnh cho các công trình nhà ở, tòa nhà hay khu phức hợp.

Thông thường, khi tiến hành một dự án xây dựng thì dự án xây dựng đó thường được chia làm hai phần chính, bao gồm phần xây dựng và phần hệ thống cơ điện lạnh. Phần hệ thống cơ điện lạnh thường chiếm từ 40 – 60% tổng khối lượng của một dự án xây dựng.

Hiện nay, hệ thống cơ điện lạnh (hay còn gọi là M&E) được chia là 4 hạng mục chính, bao gồm:

- Hệ thống thông gió và điều hòa không khí

Hệ thống thông gió và điều hòa không khí là hệ thống máy móc có tác dụng làm thay đổi hoặc chuyển đổi hệ thống gió, không khí ở bất kỳ không gian nào để nhằm mục đích cuối cùng là cung cấp chất lượng không khí tốt nhất (Bao gồm cả việc kiểm soát nhiệt độ, bổ sung oxy hoặc loại bỏ các loại hơi ẩm, mùi khó chịu…)

http://nte-hvac.com/

Hệ thống thông gió

- Hệ thống cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh

Hệ thống cấp thoát nước bao gồm mạng lưới đường ống, cống, kênh mương có nhiệm vụ cung cấp, vận chuyển, thu gom nguồn nước trong quá trình sử dụng và sau sử dụng.

Thiết bị vệ sinh là các sản phẩm, thiết bị để phục vụ cho công tác vệ sinh, trong đó nổi bật là các thiết bị trong phòng tắm.

- Hệ thống điện

Hệ thống điện trong cơ điện lạnh có thể được chia làm 3 phần chính, bao gồm điện nặng, điện nhẹ và hệ thống tiếp đất.

- Hệ thống báo cháy và chữa cháy

Hệ thống báo cháy và chữa cháy là một hệ thống gồm các thiết bị có nhiệm vụ cảm biến và báo động khi có cháy xảy ra khi có hiện tượng cháy nổ xảy ra với các công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng….

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

CƠ ĐIỆN LẠNH  - CO DIEN LANH NGUYEN TRAN
Hỗ trợ trực tuyến
Triệu Tín - Thiết kế Website